ĐHKT TIN K4
Trang Chủ | Đăng Ký | Đăng Nhập Xin Chào Guest | RSS
[ Bài viết mới · Thành viên · Diễn đàn quy định · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: admin  
Forum » THỦ THUẬT WINDOWS » WINDOW XP » Windows XP SP3 tự động cài đặt driver (Bộ cài đặt đầy đủ nhất hiện nay.)
Windows XP SP3 tự động cài đặt driver
adminNgày: Sunday, 25/09/2011, 6:46 PM | Tin Nhắn # 1
Lieutenant
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 77
Giải thưởng: 0
Trạng Thái: Offline


Chúng ta đều biết rằng, Windows XP ra đời đã lâu (từ năm 2001) nên có thể sau khi cài đặt hệ điều hành Windows, hệ thống không nhận diện, quản lý được một số thiết bị phần cứng mới, không có sẵn driver (trình điều khiển thiết bị) cho các linh kiện mới.



Khi cài đặt Windows XP trên các máy tính mới ra đời trong những năm gần đây, người sử dụng thường gặp phải một số vấn đề khó khăn về driver cho thiết bị như:

- Khởi động (boot) từ đĩa cài đặt XP gốc, quá trình cài đặt không nhận được ổ cứng, hoặc nhận được nhưng khi cài đặt thì gặp lỗi màn hình xanh (BSoD). Nguyên nhân của hiện tượng này là do bản cài đặt XP gốc không có driver dành cho các loại ổ cứng SATA, SCSI, SAS…

- Sau khi cài đặt Windows, người sử dụng phải tìm kiếm driver cho các thiết bị phần cứng. Quá trình này mất nhiều thời gian và người sử dụng có thể gặp khó khăn do không xác định đúng chủng loại thiết bị.

- Windows XP không có một số driver card mạng thông dụng hiện nay, vì vậy sau khi cài đặt Windows XP người sử dụng không thể truy cập Internet để tải các driver cần thiết khác.

Để khắc phục những khó khăn trên, các bạn có thể sử dụng bộ cài đặt Windows XP dạng file ISO (file ảnh dùng để chạy trên ổ đĩa ảo) đã được tích hợp sẵn các driver của các thiết bị, linh kiện mới, phổ dụng ở Việt Nam. Với bộ cài đặt này, Windows XP sẽ tự động nhận diện và cài đặt driver cho card mạng Onboard (có sẵn trên bo mạch chủ của máy tính) và các drivers sau: ATI, SATA, SCSI, SAS, LAN, WLAN, Chipset, CPU... Bộ cài đặt này có thể đáp ứng cho hầu hết các hãng máy tính gồm cả Desktop và Laptop.

File ISO này (LKSP3VL.ISO) được chia thành 6 phần có tổng dung lượng 600MB. Sau khi tải và lưu 6 file đính kèm vào cùng một thư mục trên máy tính, các bạn có thể sử dụng phần mềm giải nén WinRAR hoặc 7-zip để giải nén và tiến hành ghi file ISO LKSP3VL.ISO này ra đĩa CD để cài đặt và sử dụng.

Link download:

Available for users only
 
Forum » THỦ THUẬT WINDOWS » WINDOW XP » Windows XP SP3 tự động cài đặt driver (Bộ cài đặt đầy đủ nhất hiện nay.)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

SỐ LƯỢT TRUY CẬP: Số lượt người truy cập
ĐHKT TIN K4 © 2024