ĐHKT TIN K4
Trang Chủ | Đăng Ký | Đăng Nhập Xin Chào Guest | RSS
[ Bài viết mới · Thành viên · Diễn đàn quy định · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: admin  
Forum » DỰNG PHIM » PHOTOSHOP » Vẽ tranh tường nghệ thuật với Photoshop
Vẽ tranh tường nghệ thuật với Photoshop
adminNgày: Wednesday, 21/09/2011, 5:38 PM | Tin Nhắn # 1
Lieutenant
Nhóm: Administrators
Tin nhắn: 77
Giải thưởng: 0
Trạng Thái: Offline


Thay vì cầm bình sơn xịt tìm kiếm những mảng tường trống và bỏ hoang vốn càng ngày càng ít, tại sao bạn không tạo cho mình một bức grafity bằng bình sơn hiệu Photoshop.

Bạn hãy tìm cho mình một bức ảnh tường tùy thích dễ dàng với Google Image. Ví dụ ở đây là bức tường đá này



Tạo một layer mới và đặt logo hoặc chữ Grafity bạn vẽ vào. Lưu ý là nếu được tạo bằng máy, logo này phải được xuất ra ở dạng ảnh bitmap để tiện cho việc “Transform” sau này.



Chọn layer logo, dùng tổ hợp phím Ctrl + T và click phải vào ảnh, chọn Perspective, giữ và rê chuột ở những điểm neo của logo sao cho phối cảnh phù hợp với bức tường của bạn.



Nếu phần logo quá dài so với bức tường, bạn có thể thu nhỏ lại cũng bằng tổ hợp Ctrl + T. Tiếp tục dùng Perspective để phối cảnh của logo phù hợp với bức tường. Bước này cần được làm kỹ vì nó quyết định rất nhiều đến tính chân thực cuối cùng của ảnh.



Sau đó chọn chế độ hòa trộn là Overlay cho phần logo.



Và kết quả là:



Đến đây, logo của chúng ta vẫn còn khá sắc nét và trông giống một cái ảnh dán tường hơn là vẽ. Việc cần làm là khiến những cạnh của logo mờ đi. Nhân đôi layer logo lên một lần và mang layer này xuống bên dưới layer đầu tiên. Chọn layer copy, dùng hiệu ứng Gaussian Blur (Filter > Blur > Gaussian Blur) với 5 pixel.



Nếu bức tường của bạn có những dấu gạch vỡ, bạn có thề dùng tẩy để tẩy nhẹ đi, và thế là xong. Chúc bạn thành công với tác phẩm Grafity của mình!



 
Forum » DỰNG PHIM » PHOTOSHOP » Vẽ tranh tường nghệ thuật với Photoshop
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

SỐ LƯỢT TRUY CẬP: Số lượt người truy cập
ĐHKT TIN K4 © 2024